close icon
Stories
Mascot Workwell Image Mascot Gowell Image Mascot joinwell Image Mascot Eatwell Image Mascot Livewell Image Mascot Seewell Image
TrawellStories
Trawell

Reading: DEPA Smart City Trip

Trawell
Contact search
Work Well 800

DEPA Smart City Trip

23 December 2020 เรื่อง Trawell Thailand

Trawell Project : DEPA Smart City Trip

การจัดทริปท่องเที่ยวระยะสั้นและมื้ออาหาร Fine Dining จากชุมชนให้กับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เพื่อต้อนรับ ผู้นำจาก 10 ประเทศ 26 เมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม Asean smart cities network และดูงานการพัฒนา Smart city ของกรุงเทพฯ

ทริปถูกออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา smart cities ทั้ง 7 ข้อคือ Smart Environment, Smart Energy, Smart Mobility, Smart Economy, Smart living และ Smart people โดยเริ่มต้นจากการนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมเข้าชมบ้านเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี หรือ Bangkok 1899 บ้านเก่าอายุ 120 ปีที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นศูนย์ NGO ที่ทำงานร่วมกับคนในพื้นที่นางเลิ้ง พร้อมพูดคุยกับผู้อำนวยการศูนย์คนปัจจุบันถึงแนวคิดในการทำงาน ก่อนจะรับประทานเย็นร่วมกัน

โดยมื้ออาหารเย็นนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างร้านอาหารชุมชน 2 ร้านคือร้านโภชน์สภาคาร ร้านอาหารชาววังที่เต็มไปด้วยองค์ความรู้ดั้งเดิม และร้าน Panettone ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัด Fine Dining ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนความถนัดและออกแบบอาหารมื้อพิเศษขึ้นเพื่อทริปนี้โดยเฉพาะ ตามด้วยการเดินทางด้วยรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าซึ่งดีต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อรับชมความสวยงามของเมืองในยามค่ำคืน ในย่าน Streetfood และย่านพระบรมมหาราชวัง ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ปากคลองตลาด เพื่อรับฟังแนวทางการปรับตัวของชุมชนภายหลังจากที่เกิดการไล่รื้อและจัดระเบียบร้านค้าในบริเวณปากคลองตลาด

Contributors

contributor's photo

Trawell Thailand

Writer

Next read